TalonEurope

พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ (Musée du Louvre)

ชมความงามของภาพโมนาลิซ่าอันก้องโลก พร้อมชมงานศิลปะมากมายจากทั่วโลก ณ พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ (Louvre Museum) พิพิธภัณฑ์เก่าแก่ แหล่งรวบรวมงานศิลปะและประวัติศาสตร์ระดับโลกแห่งกรุงปารีส

พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ (Louvre Museum)  ตั้งอยู่ที่ แคว้นอิล-เดอ-ฟรองซ์ (ile-de-france) เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส นับเป็นพิพิธภัณฑ์ทางศิลปะที่ทั้งมีชื่อเสียง เก่าแก่ และมีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าฟิลิปที่ 2 ก่อนจะได้รับการขยายเป็นพระราชวังหลวง    และได้ใช้เป็นที่เก็บผลงานศิลปะมากมายถึง 4 แสนชิ้น และเปิดให้สาธารณะชนเข้าชมในฐานะพิพิธภัณฑ์ศิลปะในปี ค.ศ.1793 ภายในรวบรวมงานศิลปะที่มีชื่อเสียงระดับโลกหลากหลายรูปแบบ

ทั้งงานจิตรกรรมและประติมากรรม ไม่ว่าจะเป็น ภาพโมนาลิซ่า(Monalisa) ของศิลปินชื่อก้องโลก  ลีโอนาโด ดาวินชี (Leonardo da Vinci)  ประติมากรรมรูปสลักเทพีกรีกเทพีวีนัส (Venus de Milo)  ผู้ที่ได้ชื่อว่างามที่สุดในเหล่าเทพีด้วยกัน ประติมากรรมเทพีแห่งชัยชนะ (Nike Winged Victory of Samothrace)  งานปั้นจากยุคโบราณของกรีก โรมัน อียิปต์ รวมถึงตะวันตกยุคกลาง หรือแม้แต่รูปปั้นพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ผู้สร้างพระราชวังแวร์ซายส์อีกด้วย  นอกจากนี้ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ยังปรากฏแลนด์มาร์คสำคัญอย่าง พีระมิดแห่งลูฟวร์ พีระมิดใสขนาดใหญ่ที่เดิมทีสร้างเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์จำนวนมาก พีระมิดแห่งนี้นับเป็นจุดยอดนิยมของ  นักท่องเที่ยวอีกทั้งยังได้เป็นส่วนหนึ่งของฉากสำคัญในภาพยนตร์ดังเรื่องดาวินชีโค้ด (The Da vinci Code) ด้วยเช่นกัน

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมายังพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ ได้ด้วยการโดยสารรถไฟไปที่สถานีปาลาอีส รอยอล (Palais Royal) โดยพิพิธภัณฑ์จะเปิดให้บริการเวลา 9.00 – 18.00 น. สำหรับวันจันทร์  พฤหัสบดี เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 9.00 – 21.45 น. ในวันพุธและวันศุกร์ โดยหยุดให้บริการทุกวันอังคาร  มีค่าเข้าชมประมาณ 15 ยูโร

  • เวลาเปิดปิด : เปิดให้บริการเวลา 9.00 – 18.00 น. สำหรับวันจันทร์  พฤหัสบดี เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 9.00 – 21.45 น. ในวันพุธและวันศุกร์ โดยหยุดให้บริการทุกวันอังคาร
  • ค่าเข้าชม : 15 ยูโร
  • วิธีการเดินทาง : โดยสารรถไฟไปที่สถานีปาลาอีส รอยอล (Palais Royal)

Tags:

 

 / 

Sign in

Send Message

My favorites

error: